Tương Truyền về Tỳ Hưu : Con vật linh thiêng Số Một mang lại may mắn về Tài lộc – Công danh

New Thái ất Tử vi 2024 Giáp Thìn cho 12 con Giáp theo tuổi & giới tính !!!
New Bột Tẩy Uế chính hiệu, sản phẩm không thể thiếu của mọi nhà

Tỳ Hưu độc ngọc

Tương truyền, thời vua Minh Thái Tổ khi lập nghiệp gặp lúc ngân khố cạn kiệt, vua rất lo lắng. Trong giấc mơ vàng, vua thấy có con vật đầu lân mình to, chân to lại có sừng trên đầu xuất hiện ở khu vực phía trước cung điện nuốt nhanh những thỏi vàng ròng sáng chói mang vào trong cung vua.

ty-huu-ngoc-phi-thuy-01.jpg

Tỳ-Hưu chế tác từ Ngọc-Phỉ-Thúy, loại ngọc quý và giá trị hàng đầu

Theo thầy phong thủy tính toán, khu vực xuất hiện con vật ấy là cung tài và đất ấy là đất linh, như vậy, theo đó giấc mơ đã ứng với việc trời đất muốn giúp nhà vua lập nghiệp lớn. Sau đó vua Minh Thái Tổ cho xây một cổng thành to trên trục Bắc Nam, đường dẫn vào Tử Cấm thành, ngay tại cung tài ấy.

Con linh vật ấy có mặt giống con lân đực nhưng lại có râu, mình to, mông to như mông bò, đuôi dài, có chùm lông đuôi rậm. Con vật này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng, bạc, đặc biệt nó không có hậu môn, do vậy vàng bạc nó ăn vào không bị thoát đi đâu, cho dù no căng bụng.

Sau khi có linh vật ấy, ngân khố nhà Minh ngày càng đầy. Sau đó, vua cho tạc tượng con linh vật trên bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao của khu “Tài môn”. Từ đấy, nhà Minh ngày càng mở rộng địa giới và trở thành triều đại giàu có.

Tỳ Hưu Tiêu Ngọc Hồng Kông - Xanh Gân Huyết

Tỳ Hưu Tiêu Ngọc, loại màu xanh gân huyết rất đẹp, giá cả lại rất vừa túi tiền

Khi nhà Mãn Thanh lên ngôi vua, họ vẫn rất tin vào sự mầu nhiệm của con vật linh kia và đặt tên cho nó là con hay cũng gọi là . Nhà Thanh cho tạc nhiều tượng con đặt tại cung vua và hoàng hậu. Các cung công chúa, hoàng tử đều không được đặt con . Các quan càng không được dùng cho nhà mình, bởi quan không được giàu hơn vua.

Thời ấy, ai dùng thứ gì giống vua dùng là phạm thượng. Nhưng với sự linh nghiệm của con vật này khiến các quan lại lén lút tạc tượng con Tỳ Hưu đặt trong phòng kín, ngay cung tài nhà mình để “dẫn tiền vào nhà”.

Muốn tạc tượng phải gọi thợ điêu khắc và thế là thợ điêu khắc cũng tự tạc cho mình một con để trong buồng kín, cầu tài. Cứ thế, các đời sau, con, cháu thợ khắc ngọc cũng biết sự linh nghiệm ấy mà tạc tượng Tỳ Hưu để trong nhà, cầu may.

Tại sao Tỳ Hưu tạc bằng các loại đá quý tự nhiên thì mới linh? Người Hồng Kông quan niệm rằng chữ Vương (王) có một dấu chấm (.) thành chữ Ngọc (玉), nghĩa là ai dùng ngọc là người vương giả, giàu sang. Do vậy phải tạc bằng ngọc quý thì mới linh nghiệm mà ngọc tự nhiên thì mới quý.

ty-huu-bach-ngoc1.jpg

 Cặp Tỳ Hưu , loại Tỳ Hưu mà Vua Càn Long từng sử dụng

Chuyện Tỳ Hưu với Hoà Thân

Thiếu thời nhà Hòa Thân rất nghèo, nghèo đến nỗi không có đủ 10 lượng bạc nộp cho quan để xin nhận lại chức quan nhỏ của cha truyền lại. Nhờ ông Liêm (sau này là cha vợ) cho 10 lạng bạc mà Hòa Thân có cơ hội bước vào quan trường.

Thời vua Càn Long, Hòa Thân là nhân vật “dưới một người trên triệu triệu người” (Trong phim “Tể Tướng lưng gù hoặc Lưu gù (Lưu Dung)” chúng ta đã biết về nhân vật Hòa Thân). Ngân khố nhà vua ngày càng vơi mà nhà Hòa Thân ngày càng giàu với câu nói nổi tiếng “Những gì nhà vua có thì Hoà Thân có, còn những gì Hoà Thân có thì vua chưa chắc đã có”.

Đến khi Hòa Thân bị giết quan quân đã tá hỏa khi thấy tài sản Hòa Thân bị tịch thu nhiều gấp 10 lần ngân khố nhà vua đang có.

Tỳ Hưu tiêu ngọc đỏ gân huyết kiểu mới

Tỳ Hưu Tiêu Ngọc Đỏ, có gân huyết kiểu mới, đã có mặt tại Hệ thống Cửa hàng Vật Phẩm Phong ThủyVatPhamPhongThuy.com từ 12/2010

Hòa Thân có 2 vật trấn trạch được cất giấu trong hòn giả sơn trước nhà đó là con Tỳ Hưu và chữ Phúc do chính vua Khang Hy viết tặng bà nội, nhân ngày mừng thượng thọ. Khi đập vỡ hòn giả sơn, các quan mới phát hiện trong núi đá ấy có con Tỳ Hưu, mà con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn Tỳ Hưu của vua.

Ngọc để tạc con Tỳ Hưu của Hoà Thân là NGỌC PHỈ THÚY xanh lý mát rượi, trong khi vua chỉ dám tạc bằng BẠCH NGỌC. Bụng và mông con Tỳ Hưu của Hòa Thân to hơn bụng, mông con Tỳ Hưu của vua và như thế khiến Hòa Thân nhiều vàng bạc hơn vua.

Sau khi tịch thu con Tỳ Hưu, nhà vua không thể tịch thu chữ “Phúc” kia được bởi chữ Phúc đã được gắn chết vào đá hồng ngọc; nếu đập đá ra lấy chữ thì đá sẽ vỡ, như thế thì phúc tan. Mà chữ thì do vua Khang Hy viết nên không ai dám phạm thượng. Thế là đành để “Phúc” lại cho nhà Hòa Thân, có lẽ vì thế nên dù phạm nhiều tội tày đình nhưng Hòa Thân chỉ chết một mình, thay vì phải bị tru di tam tộc.

tyhuudocngoc.jpg

Tỳ Hưu chế tác bằng Độc Ngọc, một loại ngọc cực hiếm (click tìm hiểu thêm)

Và ngày nay sự linh nghiệm của Tỳ Hưu vẫn hiện hữu trong nhân gian, vẫn mang lại nhiều may mắn về tài lộc, sức khỏe, công danh cho người sử dụng theo từng màu sắc của Tỳ Hưu. Đặc biệt là khi sử dụng đúng Tỳ Hưu thỉnh từ Bắc Kinh, được chế tác từ các loại ĐÁ QUÝ TỰ NHIÊN, kể cả Tỳ Hưu được chế tác từ NGỌC PHỈ THÚYquý hiếm (mà chỉ có Vua, Quan ngày xưa mới được sở hữu), Tỳ Hưu ĐỘC NGỌC,Tỳ Hưu BẠCH NGỌC đã được thông qua các thủ tục phong thủy cần thiết… Và được ngành chủ quản tại Bắc Kinh cấp phép lưu hành.

Lưu ý: Tỳ Hưu chính gốc từ Bắc Kinh từ thời nhà Minh đến hiện nay chỉ có 1 sừng. Thông tin Tỳ Hưu 1 sừng gọi là Tịch Tà (trừ tà) và 2 sừng gọi là Thiên Lộc (tài lộc) hoàn toàn không chính xác, là thông tin nhiễu. là hình dáng đã được biến đổi qua quá trình điêu khắc và truyền miệng trong dân gian, không có tác dụng phong thủy như đã nói.

Nguồn: Tổng hợp.

Tìm được chế tác từ ĐÁ QUÝ TỰ NHIÊN – Tỳ Hưu được chế tác từ các loại ngọc quý hiếm như NGỌC PHỈ THÚY, ĐỘC NGỌC, BẠCH NGỌC… và hơn 2.000 vật phẩm phong thủy các loại… tại Hệ Thống cửa hàng Vật Phẩm Phong ThủyVatPhamPhongThuy.com (6 cửa hàng, 1 giá bán)

– Khu vực Miền Nam:

+ 145 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận, Tp.HCM – Tel: 028 2248 2256 [bản đồ]

+ 68 Lê Thị Riêng, Bến Thành, Q.1, Tp.HCM – Tel: 028 2248 7279 [bản đồ]

+ 362 Đường 3/2, P.12, Quận 10, Tp.HCM – Tel: 028 2248 4252 [bản đồ]

+ 462 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM – Tel: 028 2248 3462 [bản đồ]

– Khu vực Miền Bắc:

+ 24A Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội – Tel: 024 66 731 741 [bản đồ]

+ 256 Xã Đàn (KL Mới), Đống Đa, Hà Nội – Tel: 024 66 553 989 [bản đồ]

Tỳ Hưu Hắc Ngọc vs Mr. Thắng

Mr. Thắng (chú Thắng), chủ biên Blog Phong Thủy, chủ Hệ thống Cửa hàng Vật Phẩm Phong Thủy và ông Tỳ Hưu Hắc Ngọc quý hiếm… xem chi tiết

Và sau đây là một số mẫu Tỳ Hưu tiêu biểu đang có tại :

Tỳ Hưu Xanh và Đen đá tự nhiên từ Bắc Kinh, kèm giấy chứng nhận đã hoàn thành các thủ tục phong thủy cần thiết, chứa trong hộp vải lụa bọc gấm, kèm theo hướng dẫn cách điểm nhãn và an vị Tỳ Hưu … xem chi tiết

 Ty Huu - Ky Huu

Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy loại A, loại ngọc đắt giá nhất hiện nay, nặng khoảng 50kg/cặp, có giấy chứng nhận ngọc quý. Đây là loại ngọc mà theo truyền thuyết Hòa Thân đã chưng 1 cặp để có thể giàu hơn cả vua Càn Long…xem chi tiết

ty-huu-ngoc-phi-thuy.jpg

Tỳ Hưu Độc Ngọc Hồ Nam, loại ngọc rất hiếm hiện nay, màu xanh đen vân trắng (bạch vân quần hội), có ý nghĩa phong thủy sâu sắc, kết hợp đủ cả 3 màu Xanh – Đen – Trắng 3 tác dụng Công Danh – Tài Lộc – Sức Khỏe(3 trong 1)… xem chi tiết

Tỳ Hưu Độc Ngọc từ Hồ Nam Hồng Kông tại TyHuu.com - Shop Ty Huu

Tỳ Hưu Tiêu Ngọc Nâu Đen, có xuất xứ từ Hồng Kông, đây là loại đá bán quý, bản thân là màu trắng xen lẫn các tinh thể đen, bên ngoài được kích màu nâu đen (và rất nhiều màu khác như xanh, đỏ…),  thân Tỳ Hưu có gắn thêm chữ Hoa cổ tinh xảo… xem chi tiết

Tỳ Hưu Tiêu Ngọc loại trung - màu nâu đen

, với hơn 100 mẫu các loại từ đeo cổ, đao tay, nhẫn, vòng… với nhiều chất liệu đá quý khác nhau như ngọc phỉ thúy, ngọc Miến Điện, ngọc xanh Đông Linh, ngọc hoàng long Tân Cương, thạch anh đen, thạch anh hồng… xem chi tiết

Ty Huu - Ky Huu Trang Suc

Và hàng chục loại Tỳ Hưu khác từ chất liệu Đồng Nguyên Chất, Đá Tự Nhiên, Bột Đá… Bạn ghé thăm 1 trong 6 cửa hàng để xem nhé…

Hoặc bạn có thể lựa hàng trăm mẫu mã khác nhaumua hàng online (có chức năng giỏ hàng) tại link: http://vatphamphongthuy.com.vn/danh-muc/vat-pham/ty-huu-phong-thuy-vat-pham

Ngoài ra, khi thỉnh Tỳ Hưu đá quý tự nhiên bạn sẽ được nhận Giấy Hướng Dẫn cách tự độc quyền của Hệ thống Cửa hàng Vật Phẩm Phong ThủyVatPhamPhongThuy.com (Shop Tỳ Hưu offline). Khi bạn tự khai quang điểm nhãn thì Tỳ Hưu sẽ nhận bạn là chủ, sẽ mang lại may mắn chỉ cho chủ nhân mà thôi, đây là cách làm truyền thống xuất phát từ Hồng Kông, nơi khởi thủy của Tỳ Hưu.

Hiện nay một số cửa hàng chuyên bán hàng lập lờ, khi khách đến mua Tỳ Hưu thường nói khách để cửa hàng khai quang điểm nhãn giúp hoặc nhờ thầy hay nhà chùa này nọ làm giúp. Đây là cách làm hoàn toàn sai, rất tai hại cho khách hàng, bởi làm vậy khi bạn mang về nhà chưng bày thì chẳng khác nào đang phụng cho Tỳ Hưu của người khác, mang may mắn của mình cho chủ cửa hàng hoặc một ai đó đã tự tay đó. Tuyệt đối không tin tưởng những nơi như vậy!

Xem thêm: Tỳ Hưu và chuyện phong thuỷ

Bài Hay Cùng Danh Mục


Khám Phá những Vật Phẩm độc đáo, ý nghĩa, giúp bạn may mắn nhiều hơn !

Tỳ Hưu Độc Ngọc TH Độc Ngọc Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy TH Phỉ Thúy Tỳ Hưu Trang Sức TH Trang Sức Tỳ Hưu Tài Lộc Bột Đá TH Tài Lộc Tỳ Hưu Bắc Kinh TH Bắc Kinh
Thiềm Thừ Tân Cương Cóc Tân Cương Thiềm Thừ Tây Tạng Cóc Tây Tạng Thiềm Thừ Tài Lộc Cóc Tài Lộc Quả Cầu Đá Quý Cầu Đá Quý Cây Đá Tài Lộc Cây Tài Lộc

Hệ thống Cửa hàng Vật Phẩm Phong Thủy - VatPhamPhongThuy.com

+ 68 Lê Thị Riêng, Bến Thành, Q.1, Tp.HCM - Tel: 028 2248 7279 [bản đồ]

+ 1131 Đường 3/2, P.6, Quận 11, Tp.HCM - Tel: 028 2248 4252 [bản đồ]

+ 462 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM - Tel: 028 2248 3462 [bản đồ]

He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Bình Luận Facebook

bình luận

Có 86 Hỏi Đáp tại Tương Truyền về Tỳ Hưu : Con vật linh thiêng Số Một mang lại may mắn về Tài lộc – Công danh

1 3 4 5
  1. Minh nói:

    Chú Thắng ơi! Cách đây 3 năm cháu có thỉnh 1 cặp Tỳ Hưu Độc Ngọc tại cửa hàng vật phẩm phong thủy của chú, từ đấy đến nay công việc làm ăn của cháu gặp nhiều may mắn. Bây giờ cháu chuẩn bị đi ra nước ngoài để sum họp cùng với gia đình. Vậy khi đi cháu mang theo cặp Tỳ Hưu này ra nước ngoài được không chú? Mong chú trả lời giúp cháu. Cháu cảm ơn chú!

  2. NAD nói:

    Người đầu tiên bán hàng cho blogphongthuy ở HN nè 😀

    http: //www.duyblog.com/

  3. dungnguyen68 nói:

    Chào anh Thắng!
    Em sinh ngày 10/7/1968, Em muốn có 1 vật gì đó trên bàn làm việc để trừ tà và có tài lộc vào nhưng không biết chọn vật gì. Anh có thể tư vấn giúp em. Cám ơn anh nhiều nhiều.

  4. tram anh nói:

    chao chu. chau sinh nam 1978 mang chau mang thien thuong hoa. chau deo ty huu duoc khong chu, chau xin cam on chu

  5. Tv online nói:

    Những bài viết của chú rất hay

1 3 4 5

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat