Nhà bếp

New Thái ất Tử vi 2024 Giáp Thìn cho 12 con Giáp theo tuổi & giới tính !!!
New Bột Tẩy Uế chính hiệu, sản phẩm không thể thiếu của mọi nhà

Tỳ Hưu độc ngọc

Nhà bếp có lẽ là nơi quan trọng nhất trong nhà và, do được dùng với nhiều chức năng, thường là phòng khó giải quyết nhất. Ngoài mục đích chính là nơi lưu trữ, chuẩn bị và tiêu thụ thực phẩm, nhà bếp còn là nơi họp mặt gia đình và bè bạn, một nơi chơi đùa của trẻ em và đôi lúc có thể dùng như một phòng làm việc nữa.

 tubep.jpg

So với các phòng khác, nhà bếp là nơi mang dấu ấn về cách sống của một cá nhân nhiều hơn cả. Đó là trung tâm y tế của cuộc sống chúng ta và điều quan trọng là nó thể hiện rất tốt chức năng này và hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong ý nghĩa ấy.

Chọn hướng để đặt bếp có ảnh hưởng rất lớn đến công năng của nó. Ở Hồng Kông, thời xưa bếp được mở về hướng Đông Nam để đón gió, tạo thuận lợi cho việc đun nấu bằng bếp củi. Áp dụng thực tế của khoa Phong thủy như thế này là một minh họa rõ nét cho lối sống hòa hợp với thiên nhiên. Khi khám phá ra hướng bếp được đặt ở đâu, chúng ta có thể dùng bảng “Ngũ HànhTương sinh Tương khắc” để biết cách phân phối năng lượng được đều hòa.

Một cái bếp màu đỏ nhìn về hướng nam sẽ quá nhiều năng lượng Hỏa (dương) nên cần phải làm tiêu hao bớt đi. Bảng “Ngũ Hành Tương sinh Tương khắc” cho biết rằng Thổ sẽ làm giảm bớt Hỏa, vì vậy nên lát sàn nhà bếp bằng đá hoặc đặt một vài cái nồi đá ở đây sẽ thích hợp.

Khi hành Hỏa ngự trị quá nhiều, một bức tranh về sông nước hoặc màn cửa hoặc khăn trải bàn màu xanh – tượng trưng cho hành Thủy – cũng sẽ làm giảm đáng kể tác dụng của hỏa. Cây cảnh không nên đặt trong nhà bếp vì chúng thuộc về hành Mộc, do Mộc sinh Hỏa nên càng làm Hỏa mạnh thêm hơn.

Trường hợp chung của các nhà bếp – thuộc hành Hỏa, tượng trưng qua các bếp lò và các thiết bị nấu nướng bằng điện – là sự xung khắc với Thủy, tượng trưng qua nước sinh hoạt và tủ lạnh. Hai hành này cần phải được duy trì sự cân bằng một cách khéo léo.

Bếp

Bếp được đánh giá là vô cùng quan trọng. Dù là nơi nào, hễ có dịp là nguồn năng lượng tuôn chảy trong nó – ổ cắm điện, ống gas – sẽ chiếm lĩnh vị trí tốt nhất ở bếp. Điều quan trọng là khi đứng gần bếp lò bạn không được có cảm giác lo sợ phập phồng. Lý do là vì thực phẩm là nguồn dinh dưỡng và sức khỏe chính cho cả gia đình bạn, cho nên nếu bạn không chuyên tâm vào việc nấu nướng thì bạn sẽ làm hư các món ăn và hậu quả là bữa ăn của cả nhà bị ảnh hưởng.

Một bề mặt phản chiếu đặt phía sau bếp lò hoặc gần đó là một hộp đựng bánh bằng thiếc hoặc một lò nướng bánh, sẽ giúp cho người nấu bếp biết được ai đang vào trong phòng bếp. Một cái chuông gió hoặc thiết bị tạo âm thanh sẽ phát ra tiếng kêu khi cửa mở cũng mang lại mục đích tương tự như trên.

Khí luân chuyển trong bếp

Cũng như mọi nơi khác trong nhà, trong phòng bếp khí nên được luân lưu thoải mái quanh khu vực bếp. Mục tiêu này sẽ không thể đạt được nếu cửa phòng bếp nằm thẳng với cửa chính dẫn ra ngoài nhà và cửa sổ vì lúc đó khí sẽ chỉ lưu chuyển vào ra theo một đường thẳng tắp.

Trong trường hợp này, bạn nên lập các rào cản vật chất cụ thể hoặc thuộc về tâm lý để làm chậm sự lưu chuyển của khí lại. Cách đơn giản nhất là đóng cửa bếp lại. Các rào cản có thể dùng là những vật dụng nội thất hoặc cây cảnh lớn. Những cách tinh tế khác như lục lạc, chao đèn và màu sắc có thể dùng để tạo ra các rào cản thuộc về hình ảnh và tâm lý.

Tuy nhiên, các rào cản có thể gây hại nên một tủ lạnh hoặc một tủ bếp cao kê bên cửa bếp có thể ngăn cản luồng khí tự nhiên chạy xộc vào phòng.

Khí di chuyển nhanh không phải là vấn đề duy nhất đối với một phòng bếp. Khí bị đọng lại trong bếp cũng đặc biệt có hại cho phòng bếp. Điều này có thể xảy ra nếu nhà bếp của bạn không có cửa sổ hoặc thông thoáng và trong phòng có những góc tối, không tiếp cận được.

Một nguyên nhân của vấn đề này có thể là do trong bếp kê quá nhiều đồ đạc nên khí bị chặn lại không lưu chuyển được. Nếu chúng ta phải lách người qua cạnh bàn mới lấy được đồ ăn bên trong tủ lạnh thì khí trong người chúng ta cũng không lưu chuyển bình thường được vì chúng ta mãi mãi vặn người để tránh nó.

Cuối một ngày mệt mỏi, một bữa ăn có sẵn xem ra sẽ dễ dàng chấp nhận hơn là phải cực nhọc len người để đến tủ lạnh lấy thức ăn tươi ra mà nấu nướng. Thay vì cất đi, chúng ta thường có khuynh hướng cứ để mặc các chai sữa và thực phẩm chưa dùng hết ở bàn bếp; sự thờ ơ này có thể gây rủi ro cho sức khỏe lại khiến cho nhà bếp thêm bề bộn.

Các chồng báo đọc rồi, giỏ rác đầy tràn, những mẩu vụn thừa và vấy bẩn trên mặt bếp đều là những thứ làm cho khí trì trệ. Một khó chịu ngoài ý muốn khác trong nhiều gian bếp ở chung cư là chuyện nuôi mèo. Phòng tắm và nhà vệ sinh không nên đặt gần bếp vì hành Thủy của chúng và hành Hỏa của bếp khắc nhau, chưa nói là còn vì những lý do hiển nhiên khác.

Nếu chúng ta gặp rắc rối trong việc đặt nhà vệ sinh và phòng tắm của riêng mình thì đối với các con vật nuôi trong nhà chúng ta cũng cần có sự quan tâm đến việc này.

Các góc cạnh nhọn là một đặc điểm của hầu hết các nhà bếp – gờ cạnh của các thiết bị, góc cạnh mặt bàn bếp, dao, góc cạnh kệ bếp và góc cạnh của những tấm mành mành, tất cả đều phóng khí gây khó chịu cho chúng ta. Dao nên cất kín vào ngăn kéo để khỏi nhìn thấy và mặt bàn bếp nếu có thể nên làm tròn ở các góc.

Trong số những nguồn tạo khí hung hiểm nhất, được gọi là “mũi tên độc”, là các tủ bếp treo trên tường. Hầu như ai làm bếp cũng có lần cụng đầu vào cánh cửa mở ra của loại tủ này, nhưng cho dù cửa có được đóng lại, tủ bếp cũng có thể gây ra ức chế.

Chúng ta thường có khuynh hướng cất giữ mọi thứ vốn có trong bếp – những chai lọ đã dùng hết, những vật dụng không bao giờ dùng đến, một món ăn nào đó chúng ta chỉ mang ra trong những dịp đặc biệt hoặc để đãi khách.

Nếu chúng ta chịu khó tổng kiểm tra lại gian bếp của mình, hẳn chúng ta sẽ liệng bỏ nhiều món vô dụng và nhà bếp trở nên thoáng hơn, giúp khí lưu chuyển thêm dễ dàng. Bạn nên chọn cho mình những loại tủ cất chứa đa dụng để giúp nhà bếp của mình bớt bề bộn và thêm thoáng rộng.

Một phòng bếp có lợi cho sức khỏe

Bếp là nơi hấp dẫn mọi giác quan của chúng ta. Các tạp chí luôn trình bày như trêu ngươi chúng ta những hình ảnh các phòng bếp với những đĩa trái cây chín mọng, đủ màu sắc và những thảm cỏ hoặc hoa tươi mát bên ngoài cửa sổ. Những món ăn vừa mới nấu xong, còn bốc khói và trông ngon miệng có thể nhìn thấy trên bàn nơi bạn bè và gia đình sẽ ngồi xuống thưởng thức và vui vẻ cùng nhau.

Những mùi vị thơm tho, những âm thanh reo vui, sự dư dã và hạnh phúc toát ra từ những trang giấy nhưng trong thực tế ít khi được như vậy. Những nhà bếp tân kỳ, không thể hiện sự phụ trợ và kích thích chúng ta nữa, có thể gây xáo trộn và ảnh hưởng xấu đến chúng ta.

Những âm thanh ồn ào của loại vật dụng làm bếp hiện đại, những hóa chất phụ gia để chế biến thực phẩm đóng gói, những hiểm họa nằm chờ trên mặt bàn bếp để lại từ các chất tẩy rửa,… tất cả dường như đều nhắm công kích giác quan chúng ta và lấy đi của chúng ta những niềm vui đáng có.

Nguồn: Phong Thuy Tu Bep


Khám Phá những Vật Phẩm độc đáo, ý nghĩa, giúp bạn may mắn nhiều hơn !

Tỳ Hưu Độc Ngọc TH Độc Ngọc Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy TH Phỉ Thúy Tỳ Hưu Trang Sức TH Trang Sức Tỳ Hưu Tài Lộc Bột Đá TH Tài Lộc Tỳ Hưu Bắc Kinh TH Bắc Kinh
Thiềm Thừ Tân Cương Cóc Tân Cương Thiềm Thừ Tây Tạng Cóc Tây Tạng Thiềm Thừ Tài Lộc Cóc Tài Lộc Quả Cầu Đá Quý Cầu Đá Quý Cây Đá Tài Lộc Cây Tài Lộc

Hệ thống Cửa hàng Vật Phẩm Phong Thủy - VatPhamPhongThuy.com

+ 68 Lê Thị Riêng, Bến Thành, Q.1, Tp.HCM - Tel: 028 2248 7279 [bản đồ]

+ 1131 Đường 3/2, P.6, Quận 11, Tp.HCM - Tel: 028 2248 4252 [bản đồ]

+ 462 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM - Tel: 028 2248 3462 [bản đồ]

He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Bình Luận Facebook

bình luận

Có 9 Hỏi Đáp tại Nhà bếp

  1. Lê Minh Hiển nói:

    Tôi tuổi Đinh mùi(1967) vợ tuổi canh tuất (1970) nhà hướng Đông . Cháu muốn đặt bếp hường nào cho tốt ? Cảm ơn !

  2. ĐINH TƯ nói:

    Nhà tôi hướng Đông – Bắc; Tôi tuổi Kỷ Hợi, Vợ tôi tuôit Quý Meo – Tôi muốn được tư vấn đặt hướng bếp
    Cảm ơn

  3. ha tien tuan nói:

    toi muon tu van ve huong bep voi tuoi quy hoi 1983 nha toi quay huong bac hoi ghe tay mong tu van rum chan thanh cam on

  4. Van Lạc nói:

    Nhà tôi hướng Nam tuổi nhâm Dần (1962), chồng tuổi kỷ Hợi nhờ xem hướng đặt bếp tốt

  5. Nguyen Thu Thuy nói:

    Tôi tên là NGuyễn Thị Thu Thủy, sinh năm 1970, chồng tôi la Trịnh VĂn Quyền, sinh năm 1966, nhà tôi hướng TÂY NAM, xin ông xem giúp hướng bếp và ban thờ cho gia đình. Tôi xin chân thành cảm ơn!

  6. Truong Nguyen nói:

    Tôi muốn được tư vấn về đặt hướng bếp hợp với tuổi Đinh Dậu.Nhà tôi cửa chính hướng Nam.Xin chân thành cảm ơn.

    Truong Nguyen Reply:

    @Truong Nguyen,

  7. quang nói:

    toi tuoi giap dan,vợ tôi kỷ sửu. tôi muốn được tư vấn đạt hướng bếp hợp với tuổi tôi, nhà tôi hướng tây nam, xin vui lòng tư vấn dùm ,cám ơn rất nhiều

  8. Dang Van Duc nói:

    Tôi muốn được tư vấn về đặt hướng bếp hợp với tuổi kỷ sửu. Nhà tôi hướng Tây Bắc, thiêng về hướng tây nhiều hơn.
    Chân thành cảm ơn!

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat