Phước Đức Chính Thần (Thổ Địa Công )

New Thái ất Tử vi 2024 Giáp Thìn cho 12 con Giáp theo tuổi & giới tính !!!
New Bột Tẩy Uế chính hiệu, sản phẩm không thể thiếu của mọi nhà

Tỳ Hưu độc ngọc

Thổ Địa là vị thần thủ hộ về đất đai nhà ở. Danh xưng chính thức của Ngài là “Phước Đức Chính Thần” . Trong dân gian còn xưng là “Hậu Thổ”, “Xã Thần”, “Xã Công”, “Bá Công”, “Thổ Địa” hoặc “Phúc Thần” . Ở các nơi thờ phụng ngoài trời hay Miếu Vũ thì tôn xưng là “Phước Đức Chính Thần”.

 than-tho-dia.jpg

*Đất nước chúng ta (TQ) từ xưa lấy nông nghiệp làm gốc, cho nên trăm họ đều coi trọng đất đai, vì có đất mới có thể sản xuất ra ngũ cốc để ăn mà sống. Vì thế, đối với đất đai có sự biết ơn rất lớn, từ đó, sinh ra tâm lý sùng bái và sáng tạo ra một vị thần đất để thờ phụng. Thổ Địa Công hiện hữu là như vậy.

*Đời nhà Châu, cứ 25 nhà thì gọi là một xã. Mà đã lập ra xã, thì hàm nghĩa là đã có “đất”. Thế nên sau khi lập thành xã, thờ vị thần đất gọi là “Thổ Địa Công”. Mỗi xã lập ra một cái “đàn” để cúng Thổ Địa, cầu cho trúng mùa no ấm.

*Theo truyền thuyết thì Thần Hậu Thổ là vị chưởng quản hết tất cả đất đai chung cả nước, vậy Thổ Địa Công là vị coi sóc vùng đất nhỏ của địa phương nào đó. Phàm người lúc sống mà có công đức với vùng đất nào đó, thì khi chết được phong làm Thần Thổ Địa. Sở dĩ Thổ Địa được tôn xưng là “Phước Đức Chính Thần” là vì lúc xưa, các tụ lạc gọi là “Xã” và gọi thần Thổ Địa là “Xã Công”.

Lúc mới bắt đầu thờ thì còn rất là trừu tượng, về sau mới nhân cách hóa bằng hình ảnh hai vợ chồng, gọi là Xã Công và Xã Mẫu, cũng gọi là “Thổ Địa Công” và “Thổ Địa Bà”. Đó là vị thần tượng trưng cho đạo nghĩa của đất nước. Vì thế, Thổ Địa là vị thần đứng đầu trong hàng các thần được thờ cúng.

*Ngày xưa, việc cúng tế trời đất chỉ dành riêng cho vua chúa mới được cúng , gọi là “Xuân Thu nhị tế” (cúng vào hai mùa Xuân Thu). Do đó, dân gian mới tạo ra hình tượng Thổ Địa Công để nói lên sự biết ơn đối với đất đai trồng trọt mà khỏi phạm vào luật cấm của vua quan.

Đất nước ta (TQ) theo nông nghiệp là chính, nên trước khi vào vụ trồng cấy, cúng vái Thổ Địa phù hộ cho trúng mùa, đến lúc thu hoạch thì cúng Thổ Địa để tạ ơn được mùa. Lần đầu cúng gọi là “Xuân kỳ”, lần sau cúng gọi là “Thu báo”.

-Ngày xưa, lễ “Thu báo” thường là vào ngày rằm tháng tám, tức là lúc đã thu hoạch xong mùa vụ, vừa cúng tạ ơn trúng mùa, vừa cầu xin phước lộc với Ngài “Thổ Địa Công”. Có lẽ đây là nguồn gốc của Tết Trung Thu ngày nay vậy.

*Việc sùng bái Thổ Địa phát triển mạnh vào thời Minh Thái Tổ. Theo “Lang Nha Mạn Sao” nói rằng, Minh Thái Tổ sinh ra đời trong một cái Miếu Thổ Địa, cho nên thời nhà Minh, số lượng Miếu Thổ Địa tăng rất nhiều, không nơi nào là chẳng có.

*Việc tạo ra hình tượng Thổ Địa Công cũng nói lên được những nét đặc thù về chức trách của Ngài. Đó là một ông già râu tóc bạc trắng, tay cầm gậy tượng trưng cho sự gìn giữ đất, một tay cầm khối vàng hoặc ngọc như ý, là nói đây là Thần Tài của vùng đất. Nếu nơi nào có được những người đỗ đạt trạng nguyên, tiến sĩ (ngày nay là hương trưởng, huyện trưởng) thì Thổ Địa nơi đây có thêm chiếc “mão quan”.

*Trong dân gian, ngoài việc thờ Thổ Địa Công làm thần đất, còn thờ thêm Tài Thần và Phúc Thần, vì dân gian tin rằng, hễ “có đất là có tiền”, do đó, Thổ Địa Công được các thương gia tôn làm “thần thủ hộ”.

Truyền thuyết nói rằng,Ngài ngoài chức trách giúp cho nông dân trúng mùa, còn thêm chức năng trấn yểm quỉ thần, giải trừ xua đuổi ác ma. Vì thế, dân gian hay đến miếu để thỉnh Ngài về nhà trừ tà ma yêu quái. Về sau mới phát triển dần đến việc mỗi nhà đều có thờ “Ngũ Thần” trong đó có Thổ Địa Công.

Còn nhà nào không thờ Thổ Địa thì mỗi tháng vào ngày mùng hai và mười sáu. Bày hương án ra trước cửa cúng vái Thổ Địa Công, từ đó hình thành tập quán cúng Thổ Địa vào hai ngày sau ngày sóc (mùng 1) và ngày vọng (ngày rằm) (tức là ngày mùng 2 và ngày 16) (*Ngày nay trở thành cúng cô hồn chiến sĩ-ND)

*Hình tượng thờ Thổ Địa thường là một vị đầu đội mão, hai bên mão có hai tua phủ xuống đến vai. Mặt vuông mà đầy đặn, hai mắt hơi híp, tóc bạc râu dài bạc, dáng dấp hiền hòa dễ thương. Mình ngồi ghế “thái sư”, tay phải cầm ngọc như ý hoặc cầm trượng, tay trái nắm “khối vàng”, hai vai là đầu và đuôi rồng thêu trên áo lộ ra, bụng to nổi lên rất đẹp, hai chân buông xuống theo thế tự nhiên. Trong ý tưởng của dân gian hai âm “phúc” (bụng) và “phúc” (trong phúc đức) là giống nhau, cho nên người ta dùng hình tượng “bụng to” để nói lên sự “được phúc lớn”.

*Truyền thuyết về Thổ Địa Công rất nhiều :

* Phước Đức Chính Thần họ Trương tên Phước Đức, sanh vào ngày mùng hai tháng hai đời Chu Vũ Vương năm thứ hai. Từ nhỏ, tỏ ra thông minh và rất hiếu thảo. Đến năm 36 tuổi, làm quan thâu thuế của triều đình. Ông rất liêm chính, thương xót bá tánh khổ sở, nên đã tâu xin giảm nhiều hạng mục thuế vụ, dân chúng rất sùng kính.

Đến năm thứ ba đời Chu Mục Vương thì từ trần, thọ một trăm lẻ hai tuổi. Chết đã ba ngày mà mặt không đổi sắc, có một nhà nghèo kia đem bốn tảng đá lớn xây thành ngôi nhà bằng đá để thờ phụng ông. Chẳng bao lâu sau, nhà nghèo kia trở nên giàu có, mọi người đều tin là do thần ân hộ trì, nên chung lại mà xây thành Miếu Thờ , lễ lạy kim thân Ngài.

Những người buôn bán thường đến cúng bái, được Ngài gia hộ nhiều may mắn. Vị quan thâu thuế thay Ngài rất tham lam, bóc lột nhân dân thậm tệ, ai nấy rất oán giận. Do đó, người ta tưởng nhớ đến lòng tốt của Trương Phước Đức thêm nhiều, và miếu thờ của Ngài trở thành Miếu Thờ “Phước Đức Chính Thần”.

*Lại có một truyền thuyết khác, vào đời Thương ,Chu, vị quan thượng đại phu ở triều đình, trong nhà có một tên đày tớ họ Trương tên Minh Đức. Người con gái nhỏ của quan đại phụ nhớ cha, nhờ người đày tớ họ Trương nầy ẳm đi thăm cha. Nhưng trên đường xa, ngày nọ bổng trời đổ tuyết xuống rất nhiều, đứa con gái nhỏ sắp chết cóng, nhưng nhờ họ Trương xả thân lấy hết quần áo ủ ấm cho bé gái thoát chết, còn bản thân anh ta thì bị chết vì lạnh lúc quay trở về nhà.

Khi người nghĩa bộc vừa chết, trên không trung bổng hiện ra tám chữ “Nam Thiên Môn Đại Tiên Phước Đức Thần”. Mọi người lấy làm kinh dị, cho rằng thiên đình đã phong chức cho người nghĩa bộc họ Trương . Còn vị quan đại phu cảm niệm ơn đức cứu mạng con mình, dã cho xây Miếu Thờ. Đến đời Chu Vũ Vương được người đời tặng là “Hậu Thổ”, cho nên Thổ Địa Công mới có danh hiệu “Phước Đức Chính Thần”.

*Cũng có truyền thuyết nữa là, vua Tần Thủy Hoàng bạo ngược, bắt dân xây dựng Vạn Lý Trường Thành, người chồng của nàng Mạnh Khương tên Hàn Kỷ Lang cũng bị bắt đi làm xâu (sưu), chẳng may bị chết dưới thành. Nàng Mạnh Khương đi tìm xác chồng nhưng không gặp, liền khóc đến nổi lật cả tường thành lên, hiện ra vô số bộ xương người, không có cách nào biết được xương của ai.

Có một lão ông xuất hiện bảo:-“Trích máu của người vợ nhỏ vào xương, nếu xương nào hút máu cực nhanh, thì đó là xương của chồng. Nếu tìm được xương của chồng cô rồi, tôi nguyện làm người giữ mộ”. Nàng Mạnh Khương nghe theo, quả nhiên nhận ra hài cốt của chồng, cùng ông lão đem chôn cất. ông giữ lời hứa, ở mãi nơi đó giữ mộ đến cuối đời. Từ đó có truyền thuyết về “hậu thổ” là vì thế.

*Trong sách “Lễ Ký—Giao Đặc Tính” có ghi:- “Người gia chủ là “trung lựu” , tức là người đứng đầu của “xã” (làng)” (Thần Trung Lựu tức là Thổ Thần).

*Sách “Lã Thị Xuân Thu—Mạnh Đông Ký” chép:- “Nầy là tháng tốt, từ công xã đến xóm ấp, hưởng “ngũ kỷ” của tổ tiên” (Ngũ kỷ gồm:- Mộc là thần Câu Mang, cúng để giữ nhà, Hỏa là thần Chúc Dung, cúng để giữ bếp, Thổ là Hậu Thổ, cúng thần Trung Lựu (hậu thổ tức là “xã”), Kim là thần Nhục Thu, cúng để giữ cửa, Thủy là thần Huyền Minh, cúng để giữ giếng).

*Sách “Bạch Hổ Đạo Nghĩa” nói rằng:- “Ngày xưa, từ thiên tử đến thứ dân, ai cũng được phong đất để lập ra “xã”, lấy phước của người ấy mà báo công. Người mà không đất thì không thể lập ra “xã”, không có ngũ cốc thì chẳng có cái để ăn, cho nên phong đất lập “xã” ắt phải có Thổ Địa vậy” Hoặc :-“Xã tức là Thần Thổ Địa vậy”, Hậu thổ của người gọi là “Xã Thần” hay “Thổ Thần”.

*Trong “Thần Dị Điển—Xã Tắc chi thần Tổng bộ luận” có nói:- “Bậc tiên nho cúng tế Thần Ngũ Thổ tại mỗi “xã”. Ngũ Thổ là:- một là rừng núi, hai là sông ngòi, ba là gò đống, bốn là sình lầy, năm là đồng bằng. Đời nhà Minh gọi “xã” tức bây giờ gọi Thổ Địa. Phàm ở chỗ có đất, người mới nương tựa được, nên phải cúng đất”.

Cho nên, bất cứ nơi nào cũng phải có “Xã Thần”, bởi vì dù lớn như một nước, nhỏ như một địa phương, nếu chẳng luận đến tôn ti trật tự thì không thể tồn tại được”. Lại nói thêm :- “Đầu ruộng đuôi ruộng đều là của Thổ Địa Công” để thể hiện sự tôn kính đối với thần xã. Thưở ban sơ, vị nào đến một nơi hoang vu để khai phá, cũng hết sức vất vả khổ sở và chịu nhiều hiểm nguy mới biến thành đất bằng, tạo nên làng xã. Những vị nầy rất xứng đáng được người sau tôn thờ làm Thổ Địa Công lắm vậy !

*Sách Hiếu Kinh Vĩ nói:- “Thần xã tức là sao Khuê của đất đai. Đất đai ngày nay được rộng lớn chẳng thể không kính trọng người có công khai phá, vì thế phong Thổ Địa làm Thần Xã , là cách tưởng nhớ công ơn người trước vậy”.

*Sách “Xuân Thu Tả Truyện” viết:-“Thần Cộng Công có người con trai tên Câu Long, giúp Chuyên Húc an định chín vùng đất, nên thành ra Hậu Thổ, lại phong làm Thượng Công, khi cúng tế thì gọi là Thần Xã”.

*Sách “Lễ Ký—Vương Chế” có viết:- “Cúng tế cho “xã” của vua làm cỗ lớn, cúng tế “xã” của chư hầu làm cỗ nhỏ.” Lại nói:- “Vua hợp nhiều người lại làm “Xã”. Xã là Hậu Thổ, để cho dân thờ cúng”. Vậy nói Hậu Thổ tức là nói vị thần của “Xã” vậy.

*THỔ ĐIA CÔNG là thần thủ hộ của một địa phương làng xã, quản lý hết đất đai của mọi người mọi nhà. Nên tục ngữ nói “Trang đầu trang vĩ Thổ Địa Công” (đầu xóm cuối xóm cũng là đất của Thổ Địa). Vì thế, nơi nào cũng phải thờ kính, người người đều phải cúng. Từ người buôn bán đến nông dân…ai cũng hết sức thành tâm cúng tế Ngài.

Thổ Địa Công đã từ “thần đất” chuyển hóa thành “thần người”, biểu lộ tinh thần “Trời người hợp một” của người Hồng Kông, thành ra quan niệm có tính cách “đa thần”, dung hợp được chủ thể và khách thể một cách hài hòa.

Ngày nay, tuy xã hội đã có nhiều tiến bộ về khoa học, nhưng niềm tin về Thổ Địa Công vẫn không mất. Từ những nhà hàng lớn, hảng xưởng, công ty, tiệm quán đến từng nhà mọi người… đâu đâu cũng thấy có sự hiện diện của Thổ Địa Công. Bởi vì Ngài là Phước Thần, Tài Thần mang lại sự phồn vinh giàu có cho mọi người, niềm tin về Ngài có lẽ mãi mãi không bao giờ mất.

*Hàng năm vào ngày mùng hai tháng hai âm lịch (Xuân Kì) và ngày rằm tháng tám (Thu Kì) . chúng ta nên cúng tế Thổ Địa Công để cảm tạ ân đức của Ngài.

*Ngày vía chính thức của Phước Đức Chính Thần là ngày mùng hai tháng hai âm lịch.

Nguồn: Tổng Hợp


Khám Phá những Vật Phẩm độc đáo, ý nghĩa, giúp bạn may mắn nhiều hơn !

Tỳ Hưu Độc Ngọc TH Độc Ngọc Tỳ Hưu Ngọc Phỉ Thúy TH Phỉ Thúy Tỳ Hưu Trang Sức TH Trang Sức Tỳ Hưu Tài Lộc Bột Đá TH Tài Lộc Tỳ Hưu Bắc Kinh TH Bắc Kinh
Thiềm Thừ Tân Cương Cóc Tân Cương Thiềm Thừ Tây Tạng Cóc Tây Tạng Thiềm Thừ Tài Lộc Cóc Tài Lộc Quả Cầu Đá Quý Cầu Đá Quý Cây Đá Tài Lộc Cây Tài Lộc

Hệ thống Cửa hàng Vật Phẩm Phong Thủy - VatPhamPhongThuy.com

+ 68 Lê Thị Riêng, Bến Thành, Q.1, Tp.HCM - Tel: 028 2248 7279 [bản đồ]

+ 1131 Đường 3/2, P.6, Quận 11, Tp.HCM - Tel: 028 2248 4252 [bản đồ]

+ 462 Quang Trung, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM - Tel: 028 2248 3462 [bản đồ]

He Thong Cua Hang Vat Pham Phong Thuy

Bình Luận Facebook

bình luận

Có 1 Hỏi Đáp tại Phước Đức Chính Thần (Thổ Địa Công )

  1. Ruby Dinh nói:

    Xin chia sẻ cùng mọi người bài kinh:” Phước Đức Chính Thần Kim Kinh”. Tụng Kinh này sẽ thêm nhiều phước thọ. Bản thân tôi đã cảm nhận được nhiều sự linh diệu may mắn khi tụng Kinh của Ngài.

    PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN KIM KINH

    PHƯỚC THẦN CHÚ

    Phụng thỉnh phước thần chú
    Trời pháp vân thanh tịnh
    Tâm tổn hại không làm
    Cầu khẩn được bình an
    Người nào siêng tụng đọc
    Từng khắc tấu lên trời
    Kinh vàng này phước đức
    Nếu tụng được cao thăng
    Gấp gấp thi hành ngay

    TỊNH TÂM THẦN CHÚ

    Chí tâm quy mạng lễ
    Chăm chăm hôm sớm làm
    Chánh tâm thành ý niệm
    Cao thinh cùng tụng đọc
    Tam tai bát nạn thảy tiêu trừ
    Thân chánh không tà không vọng sợ
    Sớm hôm tu hành,
    Ba canh tụng đọc
    Tâm hương từng trận ngát đường mây
    Chư tôn Bồ Tát Ma – Ha- Tát
    Ma- Ha- Bát- Nhã- Ba – La – Mật

    MINH KINH CHÚ

    Một quyển kinh sáng này
    Giáng tạo không từ khó
    Người nào siêng tụng đọc
    Hay khỏi lửa đao binh
    Thần linh luôn cảm ứng
    Muôn kiếp thảy lìa thân
    Nếu vì cha mẹ tụng
    Cha mẹ hưởng thọ trường
    Nếu vì người chết tụng
    Người chết được cao thăng
    Ngày tụng năm ba biến
    Đêm niệm trăm ngàn tiếng
    Chư Thần thảy mừng vui
    Phước thọ cho người lành
    Gấp gấp thi hành ngay.

    THÔNG THẦN CHÚ

    Chí tâm quy mạng lễ
    Nương chủ tu nhân
    Từ bi cứu khổ
    Bát nạn tam tai
    Khá hay lánh trừ
    Nước lửa ôn dịch
    Cầu xin hộ trì
    Chơn linh giáng hạ
    Mưa pháp thí khắp
    Chúng sanh siêng niệm
    Việc thiện gắng làm
    Thần quang soi sáng
    Chứa thiện thừa vui
    Xe lớn đài tâm
    Không riêng không lệch
    Chơn nhân tầm đạo
    Rộng phát từ bi
    Đại hỉ đại xả
    Đại Thánh Đại từ
    Có tội liền cứu
    Có lỗi liền trừ
    Xá tội tiêu khiên
    Thức tỉnh si mê
    Phụng thỉnh chủ cứu
    Chơn quân Đại địa
    Gấp gấp thi hành ngay.

    LỜI RĂN QUÝ BÁU CỦA CHÁNH THẦN ĐÀNG CHỦ PHƯỚC ĐỨC

    Chí tâm quy mạng lễ
    Lúa thóc một phương
    Phước Thần chăm họ
    Giữ lòng trung chánh
    Giúp nước hộ dân
    Thừa mệnh Thiên Tử
    Trấn giữ một phương
    Muôn dân chiêm ngưỡng
    Quan chức Công Tào
    Lòng son chấp chưởng
    Tấu lên trời cao
    Nghĩa suốt cửu thiên
    Thiện ác ứng rõ ràng
    Linh nghiệm khắp ba cõi
    Công tội xem xét công minh
    Củng cố thành trì
    Giữ yên xã tắc
    Tận trung tận hiếu
    Chí hiển chí linh
    Hộ nước giúp dân
    Đại hỷ Đại xả
    Phước Đức Chánh Thần
    Hoàng Ân phong tặng
    Thổ Cốc Tôn Thần
    Ngọc Đế sắc ban
    Chủ Đàn chấn cung
    Thổ Địa Minh Vương
    Phước Đức Chánh Thần

    PHƯỚC ĐỨC CHÁNH THẦN GIÁNG TẠO KINH

    Kính tụng kinh Phước Thần Đại Thừa
    Kinh văn một xem kỹ biết khắp
    Thức tỉnh ngu si hành quả thiện
    Tên ghi sách đỏ tiếng thơm truyền
    Kinh thừa giáng tạo nào nói phiếm
    Thích hợp như theo bệnh cho thuốc
    Sớm chuông, chiều trống ngày ngày vang
    Chúng dân chí thành tụng Kinh chương
    Một nén hương thơm thấu Trời cao
    Thấu Trời cao
    Phước có chỗ về
    Cho không cùng
    Bảo huấn chơn thật của Thần Thánh
    Tiếng thơm truyền mãi cùng Trời Đất
    Chúng dân phụng hành Thần ta vui
    Ô uế không thể lại vời họa
    Thiện ác vô môn người tự chiêu
    Thân chánh ý thành được lành tốt
    Thiên tôn Đạo nhân giáng tạo kinh
    Tu đức tăng nhân dựng Đạo tràng
    Giữ vững trai giới tụng Kinh chương
    Thành tâm kính Phật công đức lớn
    Cửa nhà rạng rỡ thêm kiết tường
    Tay cầm não bạt khua leng keng
    Rượu thịt uống ăn Đạo tràng lập
    Phật kinh ô uế đáng tiếc thay!
    Cầu Thần thọ phước lại tai ương
    Phàm dân nghiêm túc nên cẩn thận
    Chớ để ô uế một quyển Kinh
    Lời Phật ý Thánh sâu thăm thẳm
    Áo mũ chỉnh tề cao tiếng đọc
    Ta nay lâm phàm nói cùng ngươi
    Chớ nên giết hại để cầu Thần
    Nếu như thật tâm thành ý tụng
    Rau dưa quả phẩm thảy đều nên
    Nghèo khổ sang giàu đều do mạng
    Thủ thường an phận chớ cưỡng cầu
    Chưa từng xuống được giống mùa xuân
    Tay trắng núi hoang mong gặt hái
    Thiết trai diên ân cần cúng Phật
    Trước điện tiền Như Lai khải giáo
    Thức tỉnh người ngu chốn thế gian
    Ai nấy siêng tu gieo ruộng phước
    Thí xả mảy may ân cảm khắp
    Giọt nước thêm sông chứa thiện nhiều
    Không tin hãy xem Lương Vũ Đế
    Thí một nón quản cả núi sông
    Ngọc Đế bảo ta đến chốn này
    Thuyết một hội răn dè dân ngu
    Nói một thiên trở về nguồn cội
    Quần sanh dốc chí làm hiền lương
    Hiếu- Đễ- Trung- Tín là gốc nhân
    Lễ- Nghĩa- Liêm- Sỉ ấy cội người
    Tôn trọng Kinh điển cung kính tụng
    Thần Trời Phật Pháp bốn biển rạng
    Kiếp mạt tuổi Trời nhiều
    Cho ta tạo Kinh chương
    Rộng truyền thiên hạ tụng
    Người tụng được bình an
    Tụng đọc được ngàn biến
    Già trẻ thảy an khang
    Tụng đọc được vạn biến
    Cháu con đều hưng vượng
    Tu hành phước vô biên
    Lập được công đức lớn
    Kết duyên Tiên
    Độ thuyền Từ
    Cửu Huyền Thất Tổ tiếng thơm truyền
    Nếu vì người mất niệm
    Người mất được triêm ân
    Nếu vì người điếc niệm
    Người điếc lại được nghe
    Nếu vì người câm niệm
    Người câm thấm Thiên Ân
    Bao hàm muôn vật thành hỗn độn
    Cam Lộ kết thực ẩn bên trong
    Hết thảy hôn mê ta thức tỉnh
    Nhân quả thành toàn chốn Thiên Đường
    Phước Thần tạo Văn Kinh
    Vui tặng chúng dân ngâm
    Kính tặng Phước Thần tán
    Rộng cứu lũ phàm dân
    Ngọc Đế khiến ta tạo
    Lưu truyền văn cứu thế
    Phụng Ngọc chỉ truyền khắp thế gian
    Chớ khinh thường Kinh Phước Thần ta
    Chức vụ tuy nhỏ phước đức to
    Hay che chở suốt đời hưng vượng
    Từ khai Thiên lập Địa đến nay
    Chưa có Kinh ta truyền
    Mỗi một Kinh văn có người tụng
    Chính là truyền Kinh Phước Thần ta
    Thương thay dân làng
    Thương thay dân làng
    Cày ruộng cuốc đất cầu Thần ta
    Một năm bốn mùa đều hiếu kính
    Kính ta hà tất giết sinh linh
    Hết thảy sinh linh đều có mạng
    Sao lại bắt giết cắt cổ kia
    Nghiêm trang chí thành cung kính dâng
    Muông sinh bày ra trước
    Đầu gà đối mặt Phước Thần ta
    Mỏ gà kêu vang đòi siêu thăng
    Hai chân quỳ bày nơi bốn góc
    Máu huyết vương khắp cổ tim chân
    Rút ruột ra bó buộc khắp thân
    Trang nghiêm chơn thật kính Phước Thần
    Trang nghiêm thành ý đến nương tựa
    Lại chuốc lấy tội nào phải nhỏ
    Chỉ biết vị thịt thỏa miệng bụng
    Không biết súc sanh nhân ấy đến
    Cầm dao cướp lấy mạng sống kia
    Lóc thịt ăn thây bỏ xương lông
    Các ngươi ăn thịt Thần ta chịu
    Đừng nghĩ tạo phước thân ngươi tội
    Lời thật Phước Thần nói cùng ngươi
    Mau mau tỉnh ngộ sửa nhân trước
    Nhân trước nếu ngươi không hối sửa
    Oan oan tương báo lúc nào dừng
    Lục súc tứ sanh đều có mạng
    Nhớ kỹ buông đao liền khỏi tội
    Nếu bất cẩn giết hại muông sinh
    Dương gian một khi bỏ thân người
    Phước Thần ta nói ngươi không tin
    Hãy xem kinh Nhân Quả Báo Ứng
    Tứ sanh lục súc từ đâu có
    Đều kẻ đời trước tạo ác nhân
    Nhân xấu ác nếu không tỉnh ngộ
    Đọa vào súc sanh trả nợ người
    Nếu là chúng sanh như ta thương
    Buông đao bỏ giết khỏi tội hình
    Đốt hương phụng thỉnh ta linh ứng
    Sao nỡ giết hại mạng chúng sanh
    Muông sinh nếu ngươi không giết hại
    Tồn tâm ấy là người nhân đức
    Các con theo lời ta
    Chắc chắn trăm việc thịnh
    Cày ruộng tụng Kinh ta
    Giàu có ngàn kho thóc
    Học trò tụng Kinh ta
    Quan lộc tất cao thăng
    Thợ thuyền tụng Kinh ta
    Tiền bạc vào không dứt
    Lấy vợ mua ruộng đất
    Mừng vui sanh con quý
    Khách buôn mang Kinh ta
    Ngày bán được ngàn vàng
    Hành nhân mang Kinh ta
    Vạn nẻo đường bình an
    Mưu sinh mang Kinh ta
    Muôn sự thảy đều thành
    Không vợ tụng Kinh ta
    Lấy được người hiền đẹp
    Nữ nhân tụng Kinh ta
    Gặp người lang quân tốt
    Song trúc cành cành tươi
    Triều ca năm con chiếm bảng vàng
    Mỗi ngay sớm mai niệm năm biến
    Thù thắng hơn vạn Kinh
    Một đời khỏi nạn tai
    Bốn mùa được hưng vượng
    Người có tâm thành kính
    Cẩn thận chớ giết hại
    Mùa Xuân tụng Kinh ta
    Phước Đức chứng minh cho
    Rau dưa thành kính dâng
    Thanh khiết là chơn thật
    Mùa Hạ tụng Kinh ta
    Phước Đức chứng minh cho
    Quả phẩm hương vàng lạy
    Tiêu tai cảnh vận mới
    Mùa Thu tụng Kinh ta
    Phước Đức chứng minh cho
    Quả phẩm đến cầu giúp
    Sao không được Thần thông
    Mùa Đông tụng Kinh ta
    Phước Đức chứng minh cho
    Thường chứa nhiều rau sạch
    Chớ bày việc sát sanh
    Mạng sáu đường bốn loài
    Luân hồi thọ khổ đau
    Ta khuyên người thế gian
    Giới sát thêm phóng sanh
    Từ Kinh vàng của ta
    Thần quản lương Phước Đức

    Trong cửa Tam Bảo phước khéo tu
    Một lời hỷ xả muôn lời tính
    Kho bền chặt gởi vào cho bạn
    Đời đời kiếp kiếp Phước không cùng
    Vì người làm thiện nên tích đức
    Gia môn tự nhiên đắc công khanh
    Nam Mô Xuân Chánh Phước Đức
    Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần)

    Nhân gì đêm nay đến loan điện
    Khai ân tạo Kinh này
    Khuyên người truyền Kinh giới
    Thức tỉnh thoát mê tân
    Công tròn siêu pháp giới
    Địa ngục mãi lìa thân
    Gió bão mang Kinh ta
    Phong ba liền lặng yên
    Ngũ ôn mang Kinh ta
    Độc hại chẳng đến thân
    Ngũ dịch mang Kinh ta
    Nạn khổ trọn chẳng lo
    Đức lớn kính Vua ta
    Thần quản lương công chính
    Cửa nhà thờ Kinh ta
    Mừng thọ chúc tuổi cao
    Gia xứ tụng Kinh ta
    Học hành thi cử tốt
    Trong nhà có Kinh ta
    Nông dân lúa ngàn kho
    Nhà nào niệm Kinh ta
    Việc làm trăm nghề khéo
    Môn hộ đọc Kinh ta
    Buôn bán kho báu tràn
    Người nào siêng tụng niệm
    Tai ương mãi lìa thân
    Cầu phước sao in tặng
    Mau mau đổi đường đi
    Hoặc thêm phước cùng thọ
    Hoặc che chở cháu con
    Cầu phước như biển Đông
    Cầu thọ tợ tùng sanh
    Cầu tài thêm lợi ích
    Cầu con quý song song
    Người nào tuân giới ta
    Tên họ thấu Trời cao
    Gắng làm lành được thưởng
    Trùng trùng chuyện mừng vui
    Nương Vua tạo Kinh vàng
    Kinh vàng là Kinh vàng
    Mệnh Vua xuống phàm trần
    Mở điện cứu kiếp nạn
    Cứu giúp người thiện tâm
    Người lành như vui thích
    Tạo tội ác vào thân
    Có người tụng Kinh này
    Mỗi mỗi được bình yên
    Thành tâm làm việc thiện
    Tụng đọc vui Thần ta
    Cảm động Trời xanh báo
    Hay xa lánh Địa ngục
    Ngọc Đế ban chỉ dụ
    Theo đó cứu lương dân
    Nam nữ dương gian nhiều quả thiện
    Chăm niệm thấu Thiên Đình
    Một nén hương thơm đều khá tụng
    Nếu tụng được an thân
    Có người tụng Kinh này
    Đời đời kiếp kiếp nhãn quang sáng
    Không người tụng Kinh này
    Kiếp mạt đã kề thân
    Nước lửa đao binh khó vượt qua
    Thần ta phán ngươi khổ thân phàm
    Thân phàm tu được chuyển thân người
    Tu trở về Thiên giới
    Pháp lực vô biên tạo Kinh này
    Chuyên tâm thường tụng Kinh điển ta
    Cực lạc nơi Thiên Đình
    Trước Phật tỏ bày nguyện ba sinh
    Cõi thế khó tường tâm thiện ác
    Ngộ rồi Phật Pháp lẽ vô sanh
    Hiếu đức làm nền gốc chí thành
    Tôn giáo dạy người tu quả thiện
    Âm dương họa phúc tự nghiêm minh
    Muôn ác đâu chẳng do tham khởi
    Ác tạo rồi sao khỏi lụy thân

    ẤN TỐNG KINH PHẬT LỢI ÍCH LỚN

    Hạnh in kinh công đức thù thắng
    Nguyện Kinh vàng này truyền bá rộng
    Mong sao chúng sanh thảy vâng làm
    Tiêu tai tiêu nghiệp thêm của cải

    HỒI HƯỚNG

    Phước Đức Chánh Thần khuyên chúng dân
    Từ bi giáo hóa cứu phàm trần
    Tiêu tai tiêu nạn đời an lạc
    Thêm phước thêm thọ Phước Đức vương.

Trả lời Ruby Dinh Hủy

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Vat Pham Phong Thuy Facebook Chat